[TIN KINH TẾ] Điểm tin nổi bật tuần đầu tháng 6/2018


03-06-2018
Một tuần mới lại sắp bắt đầu, vậy trước khi bước vào nhịp làm việc tấp nập của những ngày tiếp theo, hãy cùng CFAA điểm qua một số tin kinh tế nổi bật trong tuần qua nhé !!!


PHỐ WALL LAO DỐC VÌ NỖI LO TỪ ITALY

 

 

Phố Wall đã có 1 phiên "rực lửa" trong hôm qua do 2 nguyên nhân chính là cuộc khủng hoảng chính trị ở Italy khiến đồng euro lao dốc và những bất ổn tiếp tục xuất hiện từ các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc. Trong đó nhóm cổ phiếu ngân hàng giảm mạnh nhất.

 

Châu Âu đang khiến giới đầu tư lo ngại vì Italy lại rơi vào khủng hoảng chính trị, đe dọa đến tương lai của đồng euro. Nỗi lo lắng lan sang cả Tây Ban Nha bởi Quốc hội nước này sẽ bỏ phiếu về việc có loại bỏ Thủ tướng Mariano Rajoy và đảng của ông hay không vào thứ 6 này.

 

Nguồn: cafef.vn

 

ĐÒI VIETINBANK BỒI THƯỜNG 885 TỶ ĐỒNG, CÁC CÔNG TY TRẮNG TAY

 

 

Sau 3 ngày xét xử và nghị án, sáng 30-5, TAND Cấp cao tại TP HCM đã tuyên án vụ Huỳnh Thị Huyền Như (nguyên Phó trưởng Phòng Quản lý rủi ro VietinBank TP HCM) và Võ Anh Tuấn về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". HĐXX nhận định bị cáo Như thông qua môi giới ngoài ngân hàng, thực hiện hành vi lừa đảo và chiếm đoạt tiền của 4 công ty.

 

Đối với kháng cáo của 4 công ty, cấp phúc thẩm nhận định các công ty đã thực hiện giao dịch gửi tiền ngoài Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nên không có cơ sở yêu cầu ngân hàng này bồi thường, trách nhiệm bồi thường thuộc về Huyền Như.

 

Nguồn: cafef.vn

 

GRAB ÁP DỤNG CHÍNH SÁCH HỦY CHUYẾN MẤT 10 000 ĐỒNG

 

 

Theo Grab, việc đặt xe, sau đó huỷ chuyến sẽ gây nhiều bất tiện cho cả đối tác tài xế và khách hàng. Đối tác tài xế bị động hơn khi sắp xếp các cuốc xe còn khách hàng khó đặt xe hơn khi hủy chuyến nhiều lần. Vì vậy, chính sách huỷ chuyến dành cho khách hàng sẽ được Grab chính áp dụng.

 

Cụ thể, mức phí hủy chuyến là 10.000 đồng. Phí huỷ chuyến được áp dụng khi bạn đã huỷ từ 7 chuyến Grab trở lên trong vòng 7 ngày.

 

Khi hủy từ 6 chuyến trở lên trong vòng 7 ngày, khách hàng sẽ nhận được yêu cầu liên kết thẻ tín dụng với GrabPay để có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ. Phí hủy chuyến từ lần hủy chuyến tiếp theo (lần thứ 7) sẽ được trừ tự động vào tài khoản GrabPay/GrabPay Credits của khách hàng.

 

Nguồn: vneconomy.vn
 

MỸ LÊN KẾ HOẠCH ÁP THUẾ NHẬP KHẨU LÊN THÉP VÀ NHÔM TỪ EU

 


Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang có kế hoạch áp thuế nhập khẩu mạnh tay lên thép và nhôm nhập khẩu từ châu u.

 

Đầu năm nay, chính quyền ông Trump áp thuế quan 25% lên thép và 10% lên nhôm nhập khẩu từ mọi quốc gia vào nước này. Tuy nhiên, các nước trong Liên minh châu u (EU) và đồng minh khác của Mỹ được tạm miễn khỏi chương trình đánh thuế này để có thời gian đàm phán với Washington.

 

Mấy ngày gần đây, trong bối cảnh sự miễn trừ tạm thời thuế thép và nhôm nói trên chuẩn bị hết hạn, hầu như không có dấu hiệu nào cho thấy hai bên sẽ đạt một thỏa thuận. Giới chức châu u đã nói rằng họ lường trước khả năng Mỹ triển khai việc áp thuế lên thép và nhôm từ các nước EU.

 

Nghị viện châu u mong muốn kết quả đàm phán với Mỹ sẽ là thép EU không bị áp thuế quan hay hạn ngạch khi vào Mỹ, nhưng cao ủy viên phụ trách vấn đề thương mại của châu u, bà Cecilia Malmstrom nói rằng: "Một cách thực tế, chúng tôi không cho là mình có thể hy vọng có được điều đó".

 

Nguồn: vneconomy.vn
 

TÌNH CẢNH TRỚ TRÊU CỦA HÃNG HÀNG KHÔNG QUỐC GIA ẤN ĐỘ: RAO BÁN NHƯNG KHÔNG AI MUA

 

 

Việc bán Air India là một trong những ưu tiên kinh tế hàng đầu của chính phủ Ấn Độ trong năm nay. Tuy nhiên, thương vụ đấu giá mới đây nhất bị thất bại làm nản chí hy vọng có thể tư nhân hóa các công ty thuộc sở hữu nhà nước khác của quốc gia này.

Buổi đấu giá hãng hàng không quốc gia Ấn Độ diễn ra vào ngày 31/5 đã kết thúc mà không hề có một người mua tiềm năng nào.

 

Chỉnh phủ đã rao bán nhiều nhất tới 76% cổ phần Air India từ năm ngoái. Rõ ràng, chính phủ Ấn Độ muốn hạn chế bớt những hỗ trợ về thuế dành cho hãng hàng không này sau khi họ liên tiếp thua lỗ trong nhiều năm.

 

Tuy nhiên, bất kỳ ai muốn mua Air India đều bị chùn chân bởi khối nợ khổng lồ mà đơn vị này đang sở hữu: Hơn 7 tỷ USD. Chính phủ muốn đơn vị mới sở hữu hãng hàng không này phải kiêm nhiệm luôn khoản nợ khoảng 5 tỷ USD.

 

Trong khi đó, trung tâm hàng không châu Á Thái Bình Dương dự tính Air India sẽ thua lỗ thêm hơn 2 tỷ USD nữa trong 2 năm tới.

 

Nguồn: Cafebiz.vn


 


Người đăng:CFAA
03-06-2018
Các bài viết cùng chuyên mục

Tin nổi bật

NON-AUDIT SERVICES, FUTURE OF AUDIT FIRMS?
Khi nhắc tới các doanh nghiệp kiểm toán, không chỉ sinh viên mà cả những doanh nghiệp hàng đầu...

Tin xem nhiều